Kết quả tìm kiếm cho "tàu Ever Given"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 22
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Loạt vụ tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ và vùng Vịnh đã gây gián đoạn lớn cho tuyến đường vận chuyển quan trọng này.
Các tuyến đường vận tải chính đang gặp khó khăn lớn vì tình trạng thiếu nước. Hiện tượng El Nino có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.
Kênh đào Panama có thể coi là minh chứng rõ ràng nhất cho tác động của tình trạng nóng lên toàn cầu đối với lĩnh vực kinh tế.
Cơ quan phụ trách kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 5/3 thông báo đã trục vớt một tàu hàng bị mắc cạn tại kênh này 2 giờ.
Chỉ dài vài trăm km, nhưng một khi thảm họa thiên nhiên ập đến gần eo biển Malacca, hậu quả có thể ảnh hưởng đến toàn cầu.
Chiến dịch cứu hộ tàu Ever Forward bị mắc cạn sẽ phải mất thêm ít nhất hai tuần nữ, khi cần cầu và sà lan được huy động tới hiện trường để dỡ container, hạ tải nhằm giải cứu con tàu.
Trân trọng giới thiệu 10 sự kiện kinh tế thế giới nổi bật năm 2021 do Thông tấn xã Việt Nam bình chọn:
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 4-11 cho biết sẽ tăng 6% phí quá cảnh qua tuyến hàng hải quan trọng này, sau khi Kênh đào Suez ghi nhận mức doanh thu kỷ lục trong tài khóa 2020-2021, bất chấp tác động của đại dịch CIVID-19.
Con tàu vận chuyển container dài 400m đã rời Kênh đào Suez, tiếp tục hành trình hướng đến cảng biển Rotterdam lớn nhất châu Âu sau gần 4 tháng không hoạt động.
Cơ quan quản lý Kênh đào Suez đã giảm yêu cầu bồi thường xuống 550 triệu USD và sẵn sàng để tàu Ever Given rời đi nếu khoảng 40% số tiền bồi thường được thanh toán bằng tiền mặt.
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi ngày 11-5 đã thông qua kế hoạch mở rộng và đào sâu thêm phần phía Nam của kênh đào Suez, sau sự cố tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt hồi tháng 3 vừa qua khiến giao thông qua kênh đào này bị đình trệ gần 1 tuần.